ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมกันสร้างลานเจดีย์และองค์พญานาคทางเข้าพระเจดียศรีทศพลบรมไตรโลกนาถ ณ วัดน้ำเขียว (บุญช่วยสามัคคีธรรม) ต.กองทูล อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อถวายเป็นไตรรัตนบูชา

การทำงานสาธารณประโยชน์



ความสำเร็จในใจก็คือทำอย่างไรให้เราลด รัก โลภ โกรธหลงในใจของเราได้ เวลาทำงานมันมีการกระทบกระทั่งกันอยู่เสมอ บางทีอาจจะเกิดจากความเห็นไม่ตรงกันบ้าง มันเหนื่อยขึ้นมาแล้วคุมอารมณ์ไม่อยู่บ้าง ใครก็ตามที่ทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์โดยเฉพาะเรื่องของการก่อสร้าง มันจะมีสารพันปัญหาเข้ามาอยู่เสมอ ถ้า
เราสามารถที่จะควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ จะทำให้เราเข้าถึงธรรมได้เร็ว เพราะว่ามันชนอยู่กับของจริงอยู่ตลอด
งานทุกงานพยายามหาประโยชน์จากเหตุการณ์ให้ได้ คือ ทำอย่างไรที่เราจะมองเห็นจุดบกพร่องแล้วนำมาพัฒนาแก้ไขกำลังใจของเรา ถ้าไม่มองอย่างนั้นเดี๋ยวตาย ตายไม่รู้ตัวด้วย เพราะเราคิดว่าเราทำความดี แต่ความจริงแล้วมีกิเลสแฝงอยู่ด้วย